Vào cuối tuần này người hâm mộ bóng đá sẽ được theo dõi trận Der Klassiker. Với lợi thế sân nhà, mục tiêu của Borussia Dortmund không gì khác ngoài 3 điểm. Tuy nhiên Bayern München cũng cần chiến thắng để cạnh tranh ngôi đầu bảng. Cùng kubetvnz.com nhận định Borussia Dortmund vs Bayern München, trận Siêu kinh điển nước Đức.

Nhận định Borussia Dortmund vs Bayern München

Phong độ Borussia Dortmund 

Borussia Dortmund đang phải đón nhận nhiều sự chỉ trích tại Bundesliga mùa này, đó là điều không thể phủ nhận. Nên nhớ rằng họ là một trong ba đội bóng có số trận thắng cao nhất Bundesliga 2022/23: 5 trận. Thế nhưng với 3 trận đấu còn lại, Borussia Dortmund đều nếm mùi thất bại. Chính kết quả đó chỉ đem lại cho Borussia Dortmund 15 điểm và phải đứng thứ 4 trên BXH. 

Kém đội đầu bảng Union Berlin 2 điểm, chắc chắn mục tiêu mà thầy trò HLV Edin Terzić hướng đến ở trận tới là 3 điểm. Thế nhưng như đã nói, phong độ thi đấu gần đây của họ không đảm bảo được sự ổn định. Chỉ trong vòng 5 trận gần nhất, Borussia Dortmund đã phải nhận tới 3 thất bại. Trong đó có thất bại thuộc vòng 8 cuối tuần qua. 

Phong độ Borussia Dortmund 
Phong độ Borussia Dortmund gần đây

Đến làm khách của Koln, Die Borussen đã có thế trận nhỉnh hơn khi kiểm soát bóng 54%. Bên cạnh đó họ còn tung ra được 21 pha dứt điểm. Thế nhưng đội khách chỉ mang lại cho mình đúng 2 bàn thắng nhờ công của Brandt và một pha phản lưới bên phía chủ nhà. Ngược lại Borussia Dortmund phải nhận về 3 bàn thua, qua đó thất bại 2-3. 

Tuy nhiên bước vào vòng 3 Champions League vào giữa tuần, thầy trò HLV Edin Terzić đã được hưởng niềm vui chiến thắng. Hành quân đến đất Tây Ban Nha để làm khách của Sevilla, Borussia Dortmund đã đánh bại đối thủ tới 4-1. Đó là bước chạy đà hoàn hảo để đội bóng vùng Ruhr bước vào trận Der Klassiker.

Xem thêm: Nhận định AC Milan vs Juventus, 23h ngày 8/10/2022 – Serie A

Phong độ Bayern München

Bayern München luôn được biết đến với sức mạnh áp đảo tại đấu trường Bundesliga. Thế nhưng nhà đương kim vô địch lại đang có những bước khởi đầu tương đối chậm chạp. Trải qua 8 vòng đấu, Bayern München mới chỉ kiếm về được một nửa chiến thắng. Còn lại họ đã để hòa 3 và thua 1 trận.  

Với 15 điểm trong tay, Bayern München đang tạm đứng thứ 3 dù bằng điểm Dortmund vì hơn chỉ số phụ. Chắc chắn đó là vị trí khó chấp nhận đối với Hùm Xám xứ Bavaria. Một chiến thắng vào cuối tuần là điều bắt buộc nếu Julian Nagelsmann cùng các học trò muốn cạnh tranh vị trí đầu bảng. 

Phong độ Bayern München
Phong độ Bayern München gần đây

Giống như đối thủ, Bayern München cũng vừa có một chiến thắng ấn tượng tại đấu trường Champions League. Tiếp đón đội khách Plzen bị đánh giá thấp hơn hẳn tại thánh địa Allianz Arena, không quá khó để cho Bayern München giành 3 điểm. Những bàn thắng đến từ Mane, Gnabry, Choupo-Moting và cú đúp của Sane đã mang về chiến thắng 5-0 cho đội chủ nhà.

Trước đó tại vòng 8 Bundesliga, Bayern München cũng đã có màn giương oai sức mạnh đáng sợ. Vẫn là một trận đấu tại sân nhà, Die Bayern đã đè bẹp đội khách Bayer Leverkusen 4 bàn không gỡ. Thế nhưng trận tới họ sẽ phải hành quân đến Signal Iduna Park. Với trận gần nhất làm khách, Bayern München đã thua Augsburg 0-1.

Lịch sử đối đầu Borussia Dortmund vs Bayern München

Thống kê từ năm 1992 trở lại đây, Borussia Dortmund và Bayern München đã có tổng cộng 78 lần đối đầu trực tiếp với nhau. Theo chuyên gia nhận định Borussia Dortmund vs Bayern München, đội bóng vùng Ruhr đang lép vế hơn khi mới chỉ giành được 19 chiến thắng. Trong khi đó con số này của Bayern Munich đã là 43. 

Xem thêm:

Borussia Dortmund vs Bayern München
Lịch sử đối đầu Borussia Dortmund vs Bayern München

Với trận gần nhất hai đội đối đầu nhau là lượt về mùa trước, Bayern Munich đã đánh bại đối thủ 3-1 trên sân nhà Allianz Arena. Đáng chú ý đó đã là chiến thắng thứ 8 liên tiếp của Hùm Xám khi chạm trán Dortmund. Lần cuối cùng đội chủ sân Signal Iduna Park được ca khúc khải hoàn khi chạm trán đối thủ đã đến từ năm 2019. 

Ngoài ra Hùm Xám cũng không e ngại những chuyến hành quân đến sân Signal Iduna Park. 5 trận liên tiếp làm khách của Dortmund, Bayern Munich luôn là đội chiến thắng. Với trận mới nhất là lượt về mùa trước, Bayern Munich đánh bại đội chủ nhà 3-2 chung cuộc.

Xem thêm: Nhận định Manchester City vs Southampton, 21h ngày 8/10/2022

Dự đoán tỷ số trận đấu Borussia Dortmund vs Bayern München

nhận định Borussia Dortmund vs Bayern München
Dự đoán tỷ số trận đấu Borussia Dortmund vs Bayern München

Những cuộc đối đầu giữa Borussia Dortmund và Bayern München luôn sôi động về mặt bàn thắng. Thật vậy, 6 trận liên tiếp hai đội bóng này chạm trán nhau đều có ít nhất 4 bàn thắng được ghi. Tổng số bàn thắng cụ thể đã xuất hiện là 29, một con số khủng khiếp. Trận đấu gần nhất chỉ có 1 bàn thắng được ghi đã cách đây 2 năm. 

Tại Bundesliga mùa này, Bayern Munich vẫn là đội sở hữu hàng công mạnh nhất giải đấu. Với 8 trận đã chơi, số bàn thắng Hùm Xám mang về đã là 23. Đó là một thử thách không hề đơn giản dành cho Dortmund. Nguyên do là bởi đội bóng vàng đen đã thủng lưới 10 lần. Theo chuyên gia nhận định Borussia Dortmund vs Bayern München, trận tới có thể chiến thắng sẽ thuộc về đội khách.

Dự đoán tỷ số: Borussia Dortmund 2-3 Bayern München

Đội hình dự kiến Borussia Dortmund vs Bayern München

Borussia Dortmund (4-4-1-1): Kobel – Guerreiro, Sule, Schlotterbeck, Meunier – Brandt, Bellingham, Ozcan, Malen – Reus – Moukoko

HLV: Edin Terzić

Bayern München (4-2-3-1): Neuer – Davies, Upamecano, Ligt, Pavard – Sabitzer, Kimmich – Sane, Musiala, Müller – Mane

HLV: Julian Nagelsmann