AC Milan đang trải qua cơn bão chấn thương lớn khiến đội hình tan hoang một cách đáng sợ. Đó là một lợi thế để Chelsea hướng đến việc giành 3 điểm ở chuyến làm khách tới. Chiến thắng là mục tiêu bắt buộc đối với cả hai đội trong trận này. Cùng KUBET nhận định AC Milan vs Chelsea FC.

Nhận định AC Milan vs Chelsea FC

Phong độ AC Milan 

Sự ổn định có lẽ là điều AC Milan còn thiếu ở thời điểm hiện tại. Thật vậy, nhìn vào 5 trận đấu gần nhất, đã có 3 lần AC Milan được ca khúc khải hoàn. Thế nhưng với 2 trận đấu còn lại, Rossoneri đều phải nếm mùi thất bại. Đáng chú ý thất bại gần nhất của họ chính là thua Chelsea FC 0-3 tại vòng 3 Champions League. 

Với thất bại đó, thầy trò HLV Stefano Pioli vẫn đang phải đứng thứ 3 tại bảng E. Sau 3 lượt trận thi đấu, kết quả tốt nhất mà họ sở hữu chỉ là một chiến thắng ít ỏi tại vòng 2. Nắm trong tay 4 điểm, AC Milan chỉ kém đội đầu bảng Salzburg đúng 1 điểm. Bởi vậy cơ hội cho đại diện đến từ Ý là vẫn còn. 

Phong độ AC Milan
Phong độ AC Milan gần đây

Sau trận thua Chelsea FC, các cầu thủ AC Milan đã nhanh chóng xốc lại tinh thần khi trở về đấu trường quốc nội Serie A. Tiếp đón những vị khách Juventus trên sân nhà, đoàn quân của HLV Stefano Pioli tận dụng tốt lợi thế để giành 3 điểm. Tomori và Diaz chính là hai cầu thủ mang về thắng lợi 2-0 cho đội chủ nhà.

Đặc biệt chiến thắng này còn đem đến thống kê ấn tượng của AC Milan trong những trận sân nhà. Theo giới nhận định AC Milan vs Chelsea FC, đội chủ sân San Siro chỉ thua đúng 1/16 trận sân nhà gần nhất. Ngược lại có 12 trận đấu kết thúc với thắng lợi chung cuộc.

Phong độ Chelsea FC

Nhìn về hướng đối diện, Chelsea FC cũng đang cho thấy sự ổn định của họ trong quãng thời gian gần đây. Cụ thể đại diện đến từ nước Anh đã bất bại 4 trận liên tiếp. Trong đó đã có 3 trận đấu kết thúc với chiến thắng dành cho họ. Lần gần nhất Chelsea FC thất bại là bị Dinamo Zagreb đánh bại 1-0 tại vòng 1 Cúp C1.

Bước vào trận đấu mới nhất, The Blues cũng được chơi trên sân nhà ở đấu trường Ngoại hạng Anh. Tiếp đón những vị khách Wolves vừa mới thay tướng, Chelsea FC có nhiều cơ hội để tìm ra bàn thắng. Lần lượt Havertz, Pulisic và Broja thay nhau ghi bàn, qua đó giúp đội chủ nhà có được chiến thắng 3 sao dễ dàng. 

Phong độ Chelsea FC
Phong độ Chelsea FC gần đây

Bước vào trận đấu tới đây, thầy trò HLV Graham Potter sẽ gặp thách thức lớn khi phải hành quân xa nhà. Người hâm mộ Chelsea chắc chắn chưa thể cảm thấy yên tâm khi đội bóng con cưng chơi không tốt tại sân khách. 4 trận mới nhất đá sân khách, Chelsea FC đã thua tới 3 trận. 

Phải đến trận gần nhất đối đầu chủ nhà Crystal Palace, The Blues mới có thể ca khúc khải hoàn khi đánh bại đối thủ 2-1. Tiến vào vòng 4 tới, mục tiêu của Chelsea FC chính là 3 điểm. Hiện tại họ cũng sở hữu 4 điểm, tạm xếp trên AC Milan vì hơn chỉ số phụ.

Lịch sử đối đầu AC Milan vs Chelsea FC

Trong vòng 23 năm qua, tổng số lần chạm trán giữa AC Milan và Chelsea FC chỉ dừng lại ở con số 7. Đáng chú ý Chelsea FC đang là đội sở hữu kết quả áp đảo hơn khi kiếm về được 4 chiến thắng. Ngược lại kết quả tốt nhất mà AC Milan mang về chỉ là 1 trận thắng ít ỏi. 

Lịch sử đối đầu AC Milan vs Chelsea FC
Lịch sử đối đầu AC Milan vs Chelsea FC

Lần duy nhất Rossoneri được ca khúc khải hoàn đã đến từ năm 2012. Bên cạnh đó trận hòa gần nhất giữa hai đội còn diễn ra từ năm 1999. Với trận lượt đi, Chelsea FC tận dụng tốt lợi thế sân nhà Stamford Bridge. Fofana, Aubameyang và James là ba cầu thủ đem về chiến thắng 3-0 cho đội chủ nhà.

Dự đoán tỷ số trận đấu AC Milan vs Chelsea FC

AC Milan đang hứng chịu nhiều sự chỉ trích khi sở hữu hàng thủ chơi kém chắc chắn tại Champions League mùa này. Thật vậy, với 3 vòng đấu đã chơi, Rossoneri đã có đến 5 lần để thủng lưới. Như vậy hiệu suất bàn thua tương ứng của AC Milan đang là 1.67 bàn/trận. Bên kia sân đấu, các cầu thủ Chelsea FC mới chỉ nhận về 2 bàn thua. 

nhận định AC Milan vs Chelsea FC
Dự đoán tỷ số trận đấu AC Milan vs Chelsea FC

Xét đến hàng công, hai đội đang có được sự cân bằng khi cùng nhau ghi 4 bàn thắng cho đến thời điểm hiện tại. Điều đó chỉ ra trung bình một trận mỗi đội kiếm về ít nhất 1 bàn thắng. Nhìn vào quá khứ, những cuộc đối đầu giữa AC Milan và Chelsea FC thường không bùng nổ bàn thắng.

Chỉ có đúng 15 bàn thắng được ghi từ cầu thủ 2 bên sau 7 lần đối đầu với nhau trong quá khứ. Kết quả đó chỉ ra trung bình một trận có nhiều nhất 2 bàn thắng xuất hiện. Trận tới AC Milan được chơi tại sân nhà nên họ sẽ không dễ dàng thủng lưới như ở lượt đi. Vậy nên giới chuyên môn nhận định AC Milan vs Chelsea FC cho rằng đây sẽ là trận hòa ít bàn thắng.

Dự đoán tỷ số: AC Milan 1-1 Chelsea FC

Đội hình dự kiến AC Milan vs Chelsea FC

AC Milan (4-2-3-1): Tatarusanu – Dest, Kalulu, Tomori, Hernandez – Bennacer, Tonali – Krunic, Diaz, Leao – Giroud

HLV: Stefano Pioli

Chelsea FC (3-4-3): Kepa – Chalobah, Silva, Koulibaly – James, Loftus-Cheek, Kovacic, Chilwell – Sterling, Aubameyang, Mount

HLV: Graham Potter