Tại World Cup 2022 đã xuất hiện nhiều câu chuyện bi hài liên quan đến cổ động viên các nước. Đặc biệt còn xuất hiện câu chuyện 17.000 CĐV biến mất ở Qatar. Cùng Kubet tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Tìm hiểu thực hư chuyện 17.000 CĐV biến mất ở Qatar

Hiện tại đang xuất hiện những tin đồn về việc có khoảng 17.000 CĐV biến mất ở Qatar. Chính vì vậy nước chủ nhà và FIFA đang nhận về nhiều ánh mắt nghi ngờ. Đặc biệt hàng ngàn ghế trống đã xuất hiện ở những sân vận động diễn ra các trận đấu World Cup 2022. Tình trạng đó xảy ra khiến cho truyền thông quốc tế đang cực kỳ ngạc nhiên. 

Nguyên do là bởi theo số liệu của ban tổ chức giải, số lượng người hâm mộ ở các trận đấu đều cao hơn sức chứa sân vận động. Đầu tiên chính là trận khai mạc World Cup giữa chủ nhà Qatar và Ecuador. Theo số liệu công bố, tổng số cổ động viên là 67.372 người. Thế nhưng phải nhớ rằng sức chứa của sân Al Bayt là 60.000 người. 

17.000 CĐV biến mất ở Qatar
Thực hư chuyện 17.000 CĐV biến mất ở Qatar

Đặc biệt trong thời gian nghỉ giữa giờ, có rất nhiều ghế trống xuất hiện. Đối với trận Anh và Iran, tình trạng trên cũng tương tự. Đã có nhiều CĐV “Tam sư” không thể vào sân Khalifa vì lỗi ứng dụng bán vé. Đáng nói rằng 45.334 là số khán giả góp mặt được công bố. Trong khi đó sức chứa sân Khalifa là 40.000.

Nhìn về trận Hà Lan với Senegal trên sân Al Thumama, số cổ động viên góp mặt được công bố là 41.721. Con số này cũng nhỉnh hơn sức chứa 40.000 người. Tình trạng này tiếp tục xuất hiện ở trận Mỹ và Xứ Wales. Cũng ở sân Al Thumama, ban tổ chức công bố 43.418 cổ động viên đến cổ vũ.

Hàng nghìn ghế trống đã xuất hiện mà FIFA cũng như nước chủ nhà không đưa ra được lời giải thích. Theo tờ Fox Sports, có ít nhất 17.000 CĐV biến mất ở Qatar chỉ sau 4 trận đầu tiên nếu dựa vào những công bố chính thức. Cho đến nay sai số này vẫn là bí ẩn.

Xem thêm: Sự thật Son Heung-min mang mặt nạ đá bóng World Cup 2022

CĐV Ecuador trêu tức nước chủ nhà Qatar

Như chúng ta đã biết, đội chủ nhà Qatar đã để thua Ecuador ngay trong trận khai mạc World Cup. Đáng chú ý khi trận đấu vẫn chưa kết thúc, một cổ động viên Ecuador đã có hành động đầy khiêu khích. Anh đứng dậy và dùng tay làm động tác như thể đếm tiền. Đáng chú ý khi anh trêu tức ngay trước đám đông người hâm mộ của nước chủ nhà Qatar.

Chính điều đó khiến cho những cổ động viên Qatar không thể giữ được bình tĩnh. Nhìn vào hành động khiêu khích này, chúng ta có thể hiểu nhiều nghĩa. Thứ nhất anh ta chế nhạo trận thua của chủ nhà Qatar. Họ đã được đầu tư rất nhiều trong những năm qua. Thứ 2 là anh chế nhạo việc dùng tiền mua mọi thứ của nước chủ nhà. 

CĐV Ecuador trêu tức nước chủ nhà Qatar
CĐV Ecuador trêu tức nước chủ nhà Qatar

Bên cạnh động tác “đếm tiền” cà khịa trên, rất nhiều người hâm mộ Ecuador đồng thanh hô vang “Chúng tôi muốn uống bia”. Đó là sự phản đối lệnh cấm bán bia rượu của Qatar. Theo thống kê, đây là kỳ World Cup đắt nhất trong lịch sử. Số tiền mà Qatar đã chi ra cho công tác tổ chức là 220 tỷ USD. Nên nhớ rằng số tiền này chưa bao gồm những chi phí phát sinh. 

Thế nhưng số tiền khổng lồ trên của Qatar lại không đi cùng với thành công. Cụ thể đội tuyển Qatar đã có trận ra mắt sân chơi World Cup đầy đáng quên. Đối đầu với đại diện đến từ Nam Mỹ là Ecuador, đoàn quân của HLV Felix Sanchez lép vế hoàn toàn. Họ thua 0-2 chung cuộc. Qua đó Qatar là nước chủ nhà đầu tiên để thua ở trận khai mạc trong lịch sử World Cup.

Thậm chí trong trận đấu này, đội chủ nhà Qatar không thể tạo ra một lần sút trúng đích. Cơ hội duy nhất của họ đến từ phút 45+5. Thế nhưng Almoez Ali lại không thể tận dụng khi đánh đầu ra ngoài khung thành. Ở lượt trận tiếp theo, chủ nhà Qatar sẽ chạm trán Senegal. Trận cuối cùng của họ là gặp Hà Lan. Đây chắc chắn là những trận đấu khó khăn cho Qatar

CĐV Ả Rập Saudi ăn mừng chế giễu Messi theo phong cách Ronaldo

Tại bảng C World Cup 2022, Lionel Messi cùng các đồng đội đã có trận ra quân đối đầu Ả Rập Saudi. Sau khi trận đấu kết thúc, một cú sốc lớn xảy ra khi Argentina thua 1-2. Nỗi đau của Messi càng nhân đôi khi rất nhiều CĐV Ả Rập Saudi ăn mừng chế giễu anh. Đó là hành động nhảy lên rồi vung tay xuống đất trứ danh của siêu sao Cristiano Ronaldo.

CĐV Ả Rập Saudi ăn mừng chế giễu Messi
CĐV Ả Rập Saudi ăn mừng chế giễu Messi

Sau chiến thắng lịch sử, các CĐV Ả Rập Saudi tụ tập bên ngoài sân vận động và ăn mừng. Một CĐV đã hét lớn nhằm thu hút nhiều người chú ý đến mình. Sau đó, anh liền tái hiện cách ăn mừng đậm chất Ronaldo và hét lên “siu”. Ngay sau đó hàng chục người khác cũng hùa theo và lặp lại liên tục.

Trên mạng xã hội, đoạn video này đã gây bão lớn. Rất nhiều kênh truyền thông chia sẻ lại như ESPN hay Marca. Đối với tờ báo Anh Mirror, họ bình luận rằng hành động của CĐV Ả Rập Saudi như xát muối vào nỗi đau mà Messi phải chịu đựng.

Xem thêm: Chuyên gia dự đoán Argentina sẽ vô địch World Cup 2022

Kết luận

Như vậy chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu câu chuyện 17.000 CĐV biến mất ở Qatar. Ngoài ra là những tình huống hài hước tại World Cup 2022. Hãy luôn theo dõi chúng tôi để đón đọc thêm nhiều tin tức mới nhất.