Sau khi Nhật Bản đánh bại ĐT Đức, họ đã tạo nên một cú sốc toàn cầu tại World Cup 2022. Kể từ chiến thắng oanh liệt trước Die Mannschaft, đội tuyển Nhật Bản đã chấm dứt chuỗi trận tệ hại tại giải bóng lớn nhất hành tinh. Hãy cùng kubet tìm hiểu nhé.

Điểm lại trận đấu Nhật Bản đánh bại ĐT Đức

Trước tiên hãy cùng nhìn lại màn trình diễn Nhật Bản đánh bại ĐT Đức đầy mãn nhãn ở trận mở màn. Những phút giây đầu của trận đấu, đội tuyển Đức với đẳng cấp, họ ra sức đè nén Nhật Bản. Trong khi đó, đội bóng đền từ đất nước mặt trời mọc chủ động đá phòng ngự phản công. 

Trong suốt hiệp một của trận đấu, Nhật Bản để Đức giữ bóng phần lớn thời gian. Cỗ xe tăng liên tiếp triển khai những pha tấn công khác nhau, song vẫn bị hàng phòng ngự kiên cố của Nhật Bản chặn đứng.

Điểm lại trận đấu Nhật Bản đánh bại ĐT Đức
Điểm lại trận đấu Nhật Bản đánh bại ĐT Đức

Ở phút thứ 31, thủ thành Gonda của Nhật Bản đã phạm lỗi với Raum của Đức. Die Mannschaft đã được trọng tài hưởng quả phạt đền 11m. Cú phạt đền được Gundogan thực hiện, và anh đã thành công mở tỷ số lên 1-0 cho Đức.

Bước sang phút thứ 45 + 4, Havertz đã thành công đưa bóng vào khung thành Nhật Bản, song bàn thắng không được tính bởi lỗi việt vị khi VAR can thiệp. Qua đó hiệp một cũng kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về phía Đức.

Bước sang hiệp hai của trận đấu, Nhật Bản vẫn liên tục bị đội tuyển Đức đè nén bằng những pha tấn công nguy hiểm. Đỉnh điểm là pha dứt điểm của Gundogan ở phút 65, tuy nhiên bóng đã đi lệch và đập vào cột dọc. Nhưng sau khi huấn luyện viên Hajime Moriyasu thay đổi chiến thuật, Nhật Bản đã có được pha san bằng tỷ số ở phút 75 nhờ công của Ritsu Doan.

Nhật Bản đã có được pha san bằng tỷ số
Nhật Bản đã có được pha san bằng tỷ số

Tiếp đà thăng hoa sau bàn thắng cân bằng tỷ số. Phút thứ 83, từ tình huống đá phạt cố định, tiền vệ Asano nhận được bóng sau đường chuyền vượt tuyến. Asano đã xuyên qua hàng hậu vệ của Đức, áp sát khung thành rồi dứt điểm một pha cực kỳ đẹp mắt để nâng tỷ số lên 2-1.

Sau pha dẫn trước 2-1, đội tuyển Đức cố gắng tấn công để gỡ hòa, song đều thất bại trước hàng phòng ngự vững chắc của Nhật Bản. Những giây phút cuối cùng của trận đấu, cỗ xe tăng không thể tìm thêm bàn thắng, họ ngậm ngùi nhận về thất bại 2-1. Từ đó, đại diện châu Á, đội tuyển Nhật Bản ẵm trọn 3 điểm từ đó giành được vị trí thứ 2 trên bảng E.

Xem thêm : Dự đoán các đội tuyển đứng đầu bảng đấu tại World Cup 2022

Sự tự tin của huấn luyện viên Hajime Moriyasu

Tại kỳ World Cup 2018, đội tuyển Đức cũng đã bại trận trước một đội bóng đến từ châu Á, đội tuyển Hàn Quốc. Sau 4 năm, World Cup 2022, họ lại bại trận trước đội bóng châu Á, Nhật Bản.

Sau khi giành được tấm vé bay đến Qatar, huấn luyện viên Hajime Moriyasu đã tự tin đặt mục tiêu tiến xa hơn tứ kết. Lúc này, nhà cầm quân đến từ đất nước mặt trời mọc nhận được nhiều lời chê bai vì mục tiêu phần nào viển vông. Nhưng ông đã đánh tan mọi nghi ngờ bằng chiến thắng 2–1 trước đội tuyển Đức vừa qua.

Được biết, trước khi bước vào trận mở màn cho vòng bảng, huấn luyện viên của Nhật Bản, Hajime Moriyasu cũng đã tự tin khẳng định sẽ có thể đánh bại Đức.

Sự tự tin của huấn luyện viên Hajime Moriyasu
Sự tự tin của huấn luyện viên Hajime Moriyasu

Mặc dù kỳ World Cup 2022 của Nhật Bản không được suôn sẻ vì họ phải chung mâm với những cái tên có nền bóng đá phát triển như Đức, Tây Ban Nha. Tuy vậy, họ không có chút lo sợ, thay vào đó là tinh thần kiên trì kết hợp cùng những bộ óc nhạy bén đã xuất sắc đánh bại “cỗ xe tăng”, với tỷ số 2-1. Hiện tại, mục tiêu hàng đầu của Liên đoàn bóng đá Nhật Bản là lọt vào danh sách 16 đội bóng mạnh nhất.

Mục tiêu sau khi Nhật Bản đánh bại ĐT Đức

Sau khi giành được chiến thắng từ tay Đức, đội tuyển Nhật Bản tạm thời đứng thứ 2 trên bảng E, chỉ xếp sau Tây Ban Nha. Lượt đấu thứ 2 sắp tới, những chiến binh samurai sẽ chạm trán một đối thủ dễ dàng hơn là Costa Rica. Đây sẽ là cơ hội để thầy trò huấn luyện viên Hajime Moriyasu kiếm thêm 3 điểm. Từ đó, duy trì vị trí thứ 2, song cũng có thể vươn lên dẫn đầu bảng nếu Tây Ban Nha hòa Đức.

Lúc này đây, mục tiêu của đội tuyển Nhật Bản đang mở rộng với huấn luyện viên Hajime Moriyasu cùng các học trò. Nhìn chung, nếu Nhật Bản vượt qua được vòng bảng, con đường của họ sẽ phần nào nhẹ nhàng hơn khi gặp các đối thủ tại bảng F. Khi đó, họa chăng chỉ còn Bỉ là họ phải dè chừng, còn Croatia, Canada hay Morocco thì có thể thi đấu dễ thở hơn.

Mục tiêu sau khi Nhật Bản đánh bại ĐT Đức
Mục tiêu sau khi Nhật Bản đánh bại ĐT Đức

Nếu tiến đến tứ kết, bóng đá Nhật Bản sẽ thêm một trang sử mới, lần đầu tiên đội tuyển Nhật Bản bước vào tứ kết. Từ trước tới nay, thành tích tốt nhất của đội bóng đến từ xứ sở mặt trời mọc là lọt vào vòng 1/8 tại các kỳ World Cup 2002, 2010 và 2018.

Huấn luyện viên Hajime Moriyasu chia sẻ rằng: “Chúng tôi vẫn luôn theo đuổi mục tiêu tiến xa hơn tứ kết, kể từ khi bước vào trận đấu đầu tiên. Tôi biết đó là một mục tiêu không hề dễ dàng với đội tuyển Nhật Bản, song tất cả mọi người đang ra sức để tạo nên lịch sử”.

Xem thêm : Sự khủng khiếp của hàng công Brazil tại World Cup 2022

Kết luận

Qua việc Nhật Bản đánh bại ĐT Đức, các chiến binh samurai đã tiếp thêm ngọn lửa hy vọng cho các đội bóng khi đương đầu với những đối thủ mạnh. Đây cũng là lời khẳng định vị thế mới của bóng đá châu Á với nền bóng đá toàn cầu.